วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

วิธีใช้บัตรเดบิตซื้อของใน Google Play

วิธีใช้บัตรเดบิตซื้อของใน Google Play 

วิธีนี้ใช้ในกรณีคนที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือไม่อยากใช้บัตรเครดิตในการซื้อของออไนลน์นะครับ

ใครที่มีปัญหาในการไม่มีบัตรเครดิตเพื่อซื้อ app ใน Google Play หรือว่าถ้าใช้ iPhone iPad ไม่มีบัตรเครดิตอยากสมัคร Apple ID จะทำอย่างไร? และเว็บนี้ก็ถือนโยบายการในการซื้อแอฟที่ถูกลิขสิทธิ์ ดังนั้นคนที่ยังไม่รู้ว่าจะทำไงก็เชิญทางนี้ได้เลยครับ

 

วิธีการสมัครบัตรเดบิต Be1st ของธนาคารกรุงเทพ

ถ้าใครยังไม่มีก็สามารถไปทำบัตรใหม่ได้ที่ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาใกล้บ้าน โดยต้องเตรียม

   1. เตรียมบัตรประชาชน
   2. ค่าธรรมเนียมบัตร ( 300 บาท )
   3. เงินฝาก 500 บาท


เดินเข้าไปหาพนักงานยิ้มหวานๆ หน้าน่ารักๆ ขอเปิดบัญชี ออมทรัพย์ และแจ้งว่าต้องการบัตรเดบิต Be1st เท่านี้ ก็เรียบร้อย สังเกตความถูกต้องว่าต้องมีสัญลักษณ์ VISA อยู่หน้าบัตร แค่นี้เราก็พร้อมที่จะนำบัตรไปใช้แทนบัตรเครดิตได้ทันที

การกรอกข้อมูลซื้อ App ใน Google Play

เมื่อเรากดซื้อ App ใน Google Play แล้วเรายังไม่เคยผูกการซื้อไว้กับบัตรใดๆ ให้กด Continue ไปได้เลยครับ กรอกรายระเอียดตามหัวข้อได้เลยครับ โดยช่องที่สำคัญต้องใส่ให้เหมือนรายละเอียดบัตรคือ

   1. Card Number (หมายเลขบัตร16หลักหน้าบัตร)
   2. MM/YY (วันหมดอายุหรือEXP ของบัตรที่อยู่หน้าบัตรครับ)
   3. CVV (เลขสามหลักที่อยู่หลังบัตร )



ในส่วนของ Cardholder name ให้ใส่ชื่อของเราเป็นภาษาอังกฤษครับ สะกดผิดหรือถูกไม่มีผลครับ Street address และ City ให้ใส่ที่อยู่ของเราครับเขียนเท่าที่จำเป็นไม่ต้องเขียนยาวครับ พร้อมกับกรอกเบอร์โทรศัพท์ในช่อง Phone number ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดอีกครั้งและให้ทำการ Save ได้เลยครับ เพียงเท่านี้เราก็สามารถซื้อ App ใน Google Play ได้แล้วครับ

ปล. ในการซื้อแอพครั้งแรกโดยผ่านบัตร K-Web Shopping Card ทาง Google Checkout จะทำการหักเงิน 1 USD หรือราวๆ 30 กว่าบาทหรือ 40 บาท (คิดอัตราแลกเปลี่ยนโหดนะ -__-)1 เพื่อเป็นการทดสอบการหักเงิน โดยจะได้เงินส่วนนี้คืนในอีก 30 วันต่อมาครับ แต่ถ้าซื้อผ่านบัตร Be1St ในครั้งแรก จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม

สำหรับคนที่ใช้บัตรเครดิตอยู่แล้วก็อาจจะพิจารณาใช้วิธีนี้ในการชำระเงินได้นะครับ เพรามีข้อดีของการใช้บัตรเดบิตที่สามารถจำกัดวงเงินได้ชัวร์กว่า ใส่บัญชีไปเท่าไหร่ก็มีเท่านั้น ไม่รั่วเหมือนบัตรเครดิต

และวิธีการซื้อแอพโดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิตนี้ทั้ง iOS และ Windows Phone สามารถใช้ได้เช่นกันนะ หรือถ้าใครมีปัญหาสมัคร Apple ID, PayPal, Amazon, Ebay หรือ Account อื่นๆตามเว็บที่ต้องการใช้จ่าย ไม่ได้เพราะไม่มีบัตรเครดิต  ก็ใช้วิธีบัตรเดบิตตามข้างบนนี้แก้ปัญหาได้เหมือนกันครับ

หรือหากเป็นโรคกลัวความน่ารักของสาวแบงค์ กลัวเข้าไปแล้วตกหลุมรัก ก็ยังมีอีกบริการนึงคือ ซื้อ Gift Card หรือบัตรเงินสดเอามาใช้จ่ายแทนก็ได้ แต่กิฟท์การ์ดนี้ยังไม่มีขายในไทย ต้องซื้อผ่านบางคนที่เอามาประกาศขายตามเว็บอยู่ ซึ่งก็มีความเสี่ยงอยู่ในระดับนึง และมีเรทที่แพงกว่าอัตราแลกเปลี่ยนปกติอยู่ราว 30% เลยทีเดียว

จบสมบูรณ์เท่านี้ครับสำหรับวิธีการซื้อแอพเสียเงินผ่าน Google Play Store ไม่ยากเลยใช่มั้ยครับ? ถ้าใครเพิ่งไปสมัครมา และมีส่วนไหนที่ได้เขียนพลาดไป ขอเชิญชี้แนะได้ทันทีนะ แล้วยังไงอย่าลืมไปตั้งพาสเวิร์ดป้องกันคนมากดซื้อแอพเล่นกันด้วย ไม่งั้นมีเท่าไหร่ก็อาจจะหมดได้ ^^"

คราวนี้หลังจากซื้อแอพได้แล้ว เดี๋ยวเรามาดูกันว่ามีแอพเสียเงินอะไรบ้างที่น่าสนใจในตอนต่อไปครับ

บทความนี้เขียนขึ้นโดยอิงจากที่คุณ Note ได้เขียนไว้ตอนงาน Meeting ครั้งที่ผ่านมานะครับ ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลมา ณ ที่นี้ด้วย Wink

** เสริมนิดครับ ใครผูกบัตรไว้ซื้อแอพแล้ว อย่าลืมตั้งค่าให้ Playstore มันถามพาสเวิร์ดทุกครั้งด้วยนะครับ ป้องกันเด็กกดซื้อของในเกม

1อัพเดทจากทางคุณ Mamaew ครับ
2ข้อมูลจาก Sivakorn Sungvornyothin สมาชิกแฟนเพจ droidsans จ้า
ที่มา http://droidsans.com

9 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาติโหลดรูปไปนะครับ

    ตอบลบ
  2. ของผมสมัครไม่ได้คับเกี่ยวกับบัตรหรือเปล่า

    ตอบลบ
  3. ที่ผมใช้คือสีบัตรสีขาว

    ตอบลบ
  4. ที่ผมใช้คือสีบัตรสีขาว

    ตอบลบ
  5. ของผมสมัครไม่ได้คับเกี่ยวกับบัตรหรือเปล่า

    ตอบลบ
  6. ทำแล้วมันบอกบัตรหมดอายุหมายความว่าไงคะ แต่บัตรกดไม่ได้เพราะไม่ได้จ่ายค่าทำเนียม เวลาเบิกเงินก้อใช้บัญชีเบิก เกี่ยวกันรึป่าวคะ หน้าบัตรวันเดือนปีคือ02/14-02/24 หมายความว่าไงคะ พอกดจะใส่มันบอกบัตรหมดอายุค่ะ

    ตอบลบ
  7. ทำแล้วมันบอกบัตรหมดอายุหมายความว่าไงคะ แต่บัตรกดไม่ได้เพราะไม่ได้จ่ายค่าทำเนียม เวลาเบิกเงินก้อใช้บัญชีเบิก เกี่ยวกันรึป่าวคะ หน้าบัตรวันเดือนปีคือ02/14-02/24 หมายความว่าไงคะ พอกดจะใส่มันบอกบัตรหมดอายุค่ะ

    ตอบลบ
  8. ผมสมัครด้วยใบใบเคดิตกริกรVEZA ตรงที่ใตรงที่ให้ป้อม MM YYYY ช่องMM มันเขียนได้เเค่2ตัว ส่วนYYYYเขียนได้เเค่4ตัว อยากรุว่า MM กับ YYYY มันต้องใส่ยังไงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Microsoft
      กู้คืนบัญชีของคุณ
      เราสามารถช่วยคุณในการตั้งค่ารหัสผ่านและข้อมูลความปลอดภัยใหม่ได้ ก่อนอื่น ให้ป้อนบัญชี Microsoft ของคุณและดำเนินการตามคำแนะนำด้านล่าง
      บัญชี Microsoft ของคุณไม่ถูกต้อง โปรดลองอีกครั้ง
      ‎+66
      ไทย ‏(‎+66)
      6925 8994
      ใช้ที่อยู่อีเมล หรือชื่อ Skype แทน

      ลบ