วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

Ragnarok Mobile อาชีพที่เล่นได้ในตอนแรก

Ragnarok Mobile อาชีพ

อาชีพที่เราสามารถเลือกเล่นได้นั้นจะมีทั้งหมด 4 อาชีพก็คือ

1.Swordman (นักดาบ)

อาชีพนี้เป็นสายอาชีพที่ถึกและตายยากที่สุดในบรรดาอาชีพทั้งหมดครับ ในตัวของเกม Ragnarok Mobile และสามารถเปลี่ยนอาชีพอีกขั้นเป็น Knight ได้ ส่วนใหญ่อาชีพนี้จะแบ่งการอัพสเตตัสและสกิลเป็น 3 สายใหญ่ๆได้แก่

1. Pure Vit : สายนี้ถึกมากๆสามารถเอาไว้ล่อมอนสเตอร์หรือแท็งค์มอนสเตอร์ได้แบบสบายๆ สำหรับสายนี้ค่า str หรือค่าอื่นๆจะไม่มีการอัพเลยแม้แต่น้อย แต่จะไปเน้นที่ vit จนเต็มและที่เหลือก็มาลงที่ spr ให้มากที่สุด ยังไม่เทพพอมาที่สกิล สกิลนั้นจะอัพสกิลโล่ทุกอย่างทั้งหมด

2. Str+Agi, Str+Vit : สายนี้จะมีการผสมกันเยอะบวกกับ Damage โดยที่ Str+agi จะเน้นหนักไปที่กาโจมตีที่รุนแรงและรวดเร็วด้วยดาบประเภท Two-Hands Sword และสกิล Two-Hands Quicken ส่วนทางด้านของสาย Str+vit จะเน้นหนักที่การทำดาเมทเป็นหมู่ด้วยสกิล Magnum Break หรือ Bowling Bash ครับ

3. Pure Str : เป็นสายที่เน้นการทำดาเมทแบบสุดตัว และก็ลืมเรื่องความอึดสุดยอดของ Swordman ทิ้งไปเลย โดยสายนี้จะอัพค่าสเตตัสไปที่ Str ล้วนๆ และสกิลนั้นจะมีให้เลือก 2 ทางคือ Two-Hands Quicken หรือไม่ก็เล่นสายใช้สกิลแล้วถือโล่ไปเลย

***ส่วนใหญ่ผู้เล่นจะเน้นไปที่สาย Pure Vit และ Str+Vit ครับ แต่สายอื่นก็เป็นทางเลือกที่ดีเพราะอย่างไรก็ตามเราสามารถเปลี่ยนอาชีพใหม่ได้ในอนาคตอยู่แล้วด้วยไอเท็มที่ใช้รีสกิลหรือสเตตัสครับ สำหรับเทคนิคการอัพสกิล Swordsman ดูได้ที่นี้ www.thaiandroidphone.com/skillswordsman

2.Acolyte (นักบวช)

สุดยอดอาชีพสายซัฟพอร์ทของเกมนี้ที่ไม่ว่าจะยังไงก็เป็นอาชีพที่จะขาดไปไม่ได้เลยในปาร์ตี้ เมื่อเราเก็บ Job level ได้ถึงเลเวล 35 เราจะสามารถอัพเกรดเปลี่ยนอาชีพเป็น Priest ได้ และการอัพค่าสเตตัสและสกิลจะแบ่งออกเป็น 3 สายหลักๆเช่นกันคือ

1. Int full support : สำหรับสายนี้จะเน้นไปที่ int เป็นหลักอัพไปยัน 99 นู่นเลยครับ จากนั้นจึงมาเลือกอีกทีว่าจะเลือกเอา vit เพิ่ม HP อีกสักหน่อยหรืออัพ spr เพื่อเพิ่มพลังป้องกันเวทและค่า Max SP ส่วนสกิลนั้นจะออกไปทางสายซัฟล้วนๆครับ อัพสกิลซัฟทุกอย่าง

2. Int Battle : สายนี้สเตตัสเหมือน full support ครับ และจะมีการอัพสกิลโจมตีอย่าง Holy Light เพื่อเอาไปล่ามอนเก็บเลเวลเป็นบางครั้ง สายนี้สามารถเก็บเลเวลด้วยตัวเองได้ แต่อาจจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่คนที่เล่นสายนี้ไปจะไปรีสกิลช่วงหลังกลายเป็น full support ไปเลยก็สามารถทำได้

3. Str Battle : สายนี้สายโปรดของผมเลยล่ะครับ ถือได้ว่าเป็นสายที่บ้าพลังและทรงพลังอย่างแท้จริงของอาชีพสาย Acolyte ครับ คือไม่ร่ำรีร่ำไรกันล่ะ พวกเดินไปตีกันซึ่งๆหน้ากันเลย ซึ่งสาย Str นั้นจะมีสกิลโหดๆไว้หวดมอนสเตอร์อยู่หนึ่งสกิลก็คือ Holy Hammer นั่นเองครับ เรื่องของสเตตัสอาจะงงๆหน่อย คือเราจะลงทั้ง Str และ Int เลย โดยสัดส่วนจะเป็น Str 7 : Int 3 ครับ หรือบางคนอาจจะอัพ Vit ด้วย โดยจะหยุด Vit ไว้ที่ 20 กว่าๆ ส่วน INT จะหยุดไว้ที่ 20-30 ครับผม

3.Magician (นักเวทย์)

Magician สำหรับสายนี้เราจะสามารถอัพเกรดอาชีพเป็น Wizard ได้ในอนาคต ซึ่งจะเน้นสกิลจากพลังเวทย์มนต์ที่รุนแรงและมีสกิลโจมตีกลุ่มที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในทุกสายอาชีพ แต่ทว่าด้วยความรุนแรงนั้นทำให้ตัวบางมากจึงตายง่ายสุดๆ (หันไปคุยกับเพื่อน 2 ขำ หันกลับมาก็ตายซะแล้ว) ส่วนของสเตตัสนั้นอัพไม่ต่างกันในทุกสายครับ จะอัพ INT ไปสุดที่ 99 เหมือนกัน แต่ทางเลือกของสเตตัสจะไป 2 ทางตามสกิลคือ ถ้าเลือกอัพสกิล Energy Coat เต็ม สเตตัสที่เหลือจะลงไว้ที่ SPR ถ้าไม่อัพ Energy Coat จะเอาไปลง VIT ส่วนสกิลจะแบ่งได้หลายสายมาก แล้วแต่เราชอบเลยล่ะ ซึ่งสายที่ผมแนะนำจะมีดังนี้ครับ

1. Fire (Burning!!!) : ก็ไม่อะไรมากครับเน้นไฟกันล้วนๆ แต่เล่าเมททั้งหลาย ในเกมนี้จะไม่ค่อยอัพ Fire wall กันเนื่องจากใช้ยาก(ค่อนข้างไร้ประโยชน์) ไม่ต้องไปอัพครับ เน้นที่สกิล Fire Bolt และสกิลเพิ่มความแรงของไฟก็พอ และพอเปลี่ยนเป็น Wizard แล้ว จะไปจบที่ Meteo Strom แล้วสกิลที่เหลือจะลงอะไรก็ตามใจเลยครับ (ส่วนใหญ่จะอัพสายฟ้าแล้วไปจบที่ Lord of Vermilion ด้วย)

2. Frost : ตำนานฟอสจูอันโด่งดัง แต่ทว่า Ragnarok ภาคนี้ Wizard ไม่มี Jupiter Thunder นะครับ O.O แต่ถ้าจะใช้ Lighting แทนก็ไม่ว่ากัน ^^ แต่เมทส่วนใหญ่จะไม่อัพ Frost Driver ครับ จะไปลงที่ Strom Gust กันเลยซะมากกว่า เพราะช่วงหลังถ้าไม่อัพ Frost Driver จะได้สกิลโจมตีกลุ่มอีกหนึ่งสกิลก็คือ Meteo Strom หรือ Lord of Vermilion ครับ

3. Earth : สายดินนี้รู้สึกว่าจะไม่ค่อยมีคนเล่นกันสักเท่าไหร่ แต่เป็นสายที่ไอเทมที่ใช้นั้นหาง่ายครับ เพราะในเกมการ์ดเพิ่มโจมตีธาตุดินนั้นค่อนข้างราคาถูก (ก็มันไม่มีใครเล่นอ่ะ) สกิลหลักๆก็ตรงไปทาง eaven's Drive แล้วเลือกเอาว่าจะเอาเวทหมู่อะไรเพิ่มระหว่าง Meteo Strom, Strom Gust และ Lord of Vermilion

4.Thief (โจร)

ส่วนอาชีพทางสายนี้จะเน้นหนักไปที่การทำดาเมทและการหลบครับผม และเราจะสามารถเปลี่ยนอาชีพขั้น 2 ไปเป็น Assasin ได้ครับ ซึ่งสายอาชีพนี้เป็นสายอาชีพที่บู้ระยะประชิดคล้ายกับ Swordman ที่เน้นโจมตีศัตรูซึ่งๆหน้า แต่ดาเมทที่ทำได้จะสูงกว่าและตัวจะบางกว่าเล็กน้อยครับ อาชีพนี้ถูกแบ่งออกเป็น 2 สายหลักๆก็คือ

1. Dagger : สายมีดมหาประลัยสุดโหด ใครที่เคยเล่น Ragnarok ภาคก่อนมาคงจะทราบอยู่แล้วว่าสกิล Double Slash นั้นโหดขนาดไหน แต่!! ใน Ragnarok ภาคนี้ Double Slash เป็นสกิลกดใช้นะครับไม่ออกใช่สกิล Passive ที่ออกอัตโนมัติเหมือนเมื่อก่อน แต่จะมีสกิล Leg Slash ออกมาใช้เพื่อทำคอมโบกับสกิล Double Slash ครับ ส่วนเรื่องของสเตตัสนั้น ส่วนใหญ่จะเน้น Str กันแบบสุดโต่งครับ แล้วอัพ vit ไม่ก็ agi อย่างละนิด แล้วก็สายนี้ดาเมทไม่สูงเท่ากาตาร์แต่ตีไวกว่าครับผม

2. Katar : สมัยก่อนนั้นเราจะต้องเป็น Assasin ซะก่อนจึงจะสามารถใส่กาตาร์ได้ แต่เดี๋ยวนี้เค้าพัฒนาแล้วครับ ใส่ได้ตั้งแต่เป็นโจรเลย ส่วนสกิลก็ไม่อะไรมากแต่ลงไปทาง Katar ให้หมดก็พอ แต่ขอแนะนำว่าช่วงแรกนั้นให้อัพ Sonic Blow แค่ lv1 ก็พอครับเพื่อประหยัด SP เพราะ lv10 เปลือง SP มากๆ (แต่ถ้างบซื้อ Blue Potion เยอะก็จัดไป) เรื่องของสเตตัส ส่วนใหญ่สายนี้จะเน้นสกิลเพื่อเก็บเลเวลเป็นหลัก เพราะฉะนั้นจึงเน้น STR สุดๆหรือบางคนก็ Pure STR ไปเลย แต่บางคนก็เน้นไปที่ VIT บ้าง สายนี้เลยไม่ค่อยมีใครอัพ AGI กันครับ

3. Tanker : หลายคนอาจจะงงๆ ว่ามันมายังไง แต่มีสายนี้อยู่จริงๆด้วยนะ สายนี้จะเน้นในเรื่องของสเตตัสให้เองถึกมากๆไม่ก็หลบแบบสุดๆคือ Pure VIT หรือ Pure AGI อัพแบบสุดๆยัน 99 ไปเลยครับ STR ไม่ต้องอัพ เป็นสายที่สุดจะอึด ถึก และสามารถใช้ในการล่อมอนสเตอร์ได้ดีมากๆสายนึงเลยล่ะ

ที่มา : www.thaiandroidphone.com

2 ความคิดเห็น:

  1. ผมอัพสกิวผิดสามารถรีสกิวได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  2. ผมอัพสกิวผิดสามารถรีสกิวได้ไหมครับ

    ตอบลบ