วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

Ragnarok Mobile การควบคุมและหน้าจอเมนู

Ragnarok Mobile การควบคุมและหน้าจอเมนูต่างๆ


Ragnarok Mobile

การควบคุมและหน้าจอเมนู หลักจากเราเลือกอาชีพและสายที่เราจะเล่นได้แล้วก็มาเริ่มวิธีการเล่นเกมแบบเริ่มต้นกันเลย ดูจากในภาพด้านบนเราจะเห็น ปุ่มต่างๆอยู่หลายปุ่มผมจะอธิบายตามตัวอักษรที่เขียนไว้บนปุ่มแต่ละปุ่มนะครับ

A : เป็นแถบที่บอกค่าพลังต่างๆของเราทั้ง HP, SP, Level, Job Level และถ้าเราแตะลงไตรงจุดนี้ก็จะเข้าหน้าเมนูด้วยครับ

B : จอยสติ้กหรือคันบังคับนั่นเอง เมื่อเราโยกไปทางไหนตัวละครเราก็จะเดินไปทางนั้นครับ

C : ปุ่มเปิด/ปิดจอยสติ้ก เวลาที่เราปิดจอยสติ้กจะทำให้เราแตะบนหน้าจอแล้วเดินไปมาได้สะดวกขึ้นครับ สำหรับบางคนที่ไม่ชอบจอยสติ้กนั่นเอง

D : แชทบาร์เป็นจุดแสดงข้อความที่ของคนที่คุยกับรอบๆและข้อความแจ้งเตือนต่างๆบนเซิฟเวอร์ครับ

E : ปุ่มกดเก็บของ (แต่ถ้ามีสัตว์เลี้ยงเก็บให้คงไม่ได้ใช้กันหรอก)

F : ปุ่มเปลี่ยนเป้าหมายกดแล้วเป้าหมายที่เราล้อคไว้จะเปลี่ยนไปครับ (ใช้ได้กับทั้งคนและมอนสเตอร์)

G : ปุ่มกดเพื่อโจมตี

H : ปุ่มลัดต่างๆ ซึ่งเราสามารถย่อขยายหรือเลื่อนขึ้นลงเพื่อเปลี่ยนหน้าได้ครับ

I : ปุ่มเข้า Cash Shop

J : ปุ่มกดเพื่อล้อคปุ่มลัด

K : หน้าจอแสดงแผนที่ แต่ถ้าเรากดเข้าไปก็จะแสดงแผนที่ขนาดใหญ่ให้ดู

ที่มา ThaiAndroidPhone.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น